Những hình thức quảng cáo bằng QR code “không giống ai”

 Những hình thức quảng cáo bằng QR code không giống ai

là một dạng mã hóa thông tin khá mới và bắt đầu được các marketer áp dụng trong các chiến dịch quảng bá của mình. Tuy nhiên, không phải lúc nào các chiến dịch này cũng mang lại kết quả như mong muốn bởi những nguyên nhân rất chủ quan. Thủ thuật Marketing giới thiệu đến các bạn 11 trường hợp sử dụng QR code theo những cách khá ngớ ngần, và tất nhiên, các chiến dịch này đều thất bại.

Đặt dưới lòng đất

Tập đoàn Tesco của Hàn Quốc đã thực hiện một chiến dịch QR Code ở tàu điện ngầm, nhưng họ đã không lường trước được chuyện… không có wi-fi ở đó!

Tạp chí trên máy bay

Trên máy bay, bạn không được kết nối internet. Do đó, người xem không thể xem được đường link này, và chắc chắn họ sẽ bỏ qua nó.

In QR Code trên thành xe buýt

Bên trong xe buýt, hành khách có đủ thời gian để lướt và kiểm tra QR Code. Tuy nhiên, ở bên ngoài thì hoàn hoàn khác. Trừ khi đang bị kẹt xe, hoặc xe đang đón trả khách, hoặc xe bị hỏng, thì người ta mới có cơ may kịp quét những mã này.

Trên đầu các cầu thủ bóng đá

Các cầu thủ bóng đá của đội Bromley Town đã cắt tóc theo QR Code để quảng cáo cho nhà tại trợ Betfair. Tác giả cũng đã cố dùng điện thoại để kiểm tra nhưng không thể đọc được.

Cách làm này có thể được nhìn thấy bởi Google Earth (hoặc các khinh khí cầu) nhưng sẽ khó ai có thể quét được các mã này. Cũng giống như Betfair, những QR Code này sẽ khiến thương hiệu nổi tiếng bởi cách làm chứ không phải thông tin do QR Code mang lại. Chi phí để làm QR Code dạng này lên đến $8.500, và chắc chắn là có nhiều phương pháp quảng cáo hiệu quả hơn so với cách này.

Có 1 số người đặt QR Code vào trong CV khi tìm việc. Đó cũng là 1 cách gây ấn tượng và cung cấp thêm nhiều thông tin cho nhà tuyển dụng, nhưng với những công ty tốt, họ có cả núi đơn xin việc, và họ không có thời gian để xem QR Code của bạn có ý nghĩa gì.

Quảng cáo trên TV trong… 5 giây

Năm ngoái, BBC có chạy 1 quảng cáo cho Simon Hopkinson’s ‘The Good Cook’, và họ sử dụng phương pháp tiên tiến này để giới thiệu đến khán giả. Nhưng vấn đề là QR Code chỉ xuất hiện trong… 5 giây, và chắc chắn chẳng ai có đủ thời gian để nhìn thấy, lấy điện thoại, mở chương trình, quét mã và giải mã!

Có 1 vài trường hợp người ta đặt QR Code trong phần chữ kí. Tuy nhiên, tại sao chúng ta phải quét mã bằng điện thoại trong khi chúng ta đang online?

QR Code chỉ hữu dụng trong email, khi bạn đang quảng báo một ứng dung di động hoặc web di động, như ví dụ của ASOS dưới đây

Bình thường, không ai hiểu được thông tin của QR Code, do đó, bạn phải hướng dẫn người xem, để họ bỏ thời gian để quét và giải mã thông tin bên trong. Cho họ biết những video hấp dẫn, thông tin hữu dụng, trò chơi mới hoặc mã giảm giá thì họ mới chú ý tìm hiểu. Ví dụ bên dưới được đăng ở 1 cửa sổ công ty Bất động sản, không hướng dẫn, không giải thích và dĩ nhiên là không ai quan tâm.

Chuyển sang website không tối ưu cho điện thoại

Đây là lỗi nghiêm trọng nhất. Bạn làm mọi cách để người khác xem QR Code của bạn trên điện thoại, và bạn hướng họ sang một website có thiết kế không được tối ưu cho điện thoại!

Quảng cáo của MI5 là một ví dụ điển hình. Bản thân của quảng cáo không có sai sót gì, nhưng landing page khi xem trên điện thoại thì quá tệ hại.

Cùng Danh Mục:

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

You may use these HTML tags and attributes: <a href="" title=""> <abbr title=""> <acronym title=""> <b> <blockquote cite=""> <cite> <code> <del datetime=""> <em> <i> <q cite=""> <s> <strike> <strong>